Emerging Technology Advisors Technology ซิมเทพ คืออะไร และซิมเทพมีกี่แบบให้เราเลือก?

ซิมเทพ คืออะไร และซิมเทพมีกี่แบบให้เราเลือก?

ซิมเทพ

เชื่อว่าไม่นานมานี้ทุกคนคงเคยได้ยินคำว่า ‘ซิมเทพ’ เป็นซิมเสริมดวงชะตา? เป็นซิมที่เทพส่งมาให้? หรือเจ้าซิมเทพนี้มันคืออะไร แล้วมันต่างจากซิมโทรศัพท์ทั่วไปอย่างไร วันนี้เรามีคำตอบมาให้คุณแล้ว

ซิมเทพ คืออะไร

ซิมเทพ ไม่ใช่ซิมมงคล ไม่ใช่ซิมจากเทพเจ้าจากไหน แต่เป็นคำที่บัญญัติ หรือตั้งชื่อโดยตัวแทนจำหน่ายหรือดีลเลอร์ ที่เป็นซิมแบบเติมเงิน ที่ต้องมีการลงทะเบียนซิมที่ช้อปของค่ายมือถือตามกฎของ กสทช. และจะต้องมีการเติมเงินเข้าไปเพิ่มถ้าจะใช้โทร หรือส่ง SMS แต่เราไม่สามารถหาซิมเทพเหล่านี้ได้ที่ช้อป แต่สามารถซื้อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายเท่านั้น

ซึ่งซิมเทพเป็นซิมราคาถูก เน็ตไม่อั้น ไม่ลดสปีด สามารถดู Youtube ดูวิดีโอ ดูซีรี่ย์ ดู Netfilx หรือโหลดไฟล์ โหลดวิดีโอ บอกเลยเน็ตไม่มีสะดุด ไม่มีอืด หลายคนเลยซื้อซิมเทพแยกออกมาอีกเครื่อง เปิดเบอร์ใหม่ เพื่อปล่อยสัญญาณเน็ตอย่างเดียว พอหมดโปรก็ค่อยไปซื้อซิมเทพใหม่อีกทีก็ถือว่าคุ้มค่าสุดๆ โดยซิมเทพมีทั้งหมด 4 แบบ

ซิมเทพดีแทค

เป็นซิมที่ใช้เน็ตไม่อั้น ความเร็วสูงสุด 10Mbps สปีดไม่ลด โทร Dtac ได้ฟรี ราคาแค่ 1,490 บาท/ปี ถ้าลองเทียบเป็นค่าโทรรายเดือนจะตกเดือนละ 124 บาท เท่านั้น เรียกว่าราคาถูกมาก แถมเน็ตไม่ลดอีก ทั้งนี้ซิมเทพดีแทคสามารถโทรในเครือข่าย Dtac ฟรี ตลอด 1 ปี โทรฟรีไม่อั้น 15 นาที/ครั้ง

ซิมเทพ Max80 ของ True

เลข 80 คือปริมาณของเน็ต ที่เน็ตแรงสูงสุดถึง 300Mbps เดือนละ 80 GB ก็ถือว่าเป็นเน็ตที่เยอะมากๆ เพราะปกติเราก็ใช้เน็ตกันเดือนละ 20-30 GB แถมซิตัวนี้ยังสามารถโทรฟรีได้ทุกเครือข่าย ราคาแค่ 1,400 บาท/ปี หก 12 เดือนตกเดือนละ 116 บาท

ซิมเทพ MaxSpeed ของ True

อีกหนึ่งซิมเทพจาก True เน็ตแรงสูงสุดถึง 300Mbps แต่จะแลกกับการจำกัดปริมาณเดือนละ 60 GB แถมโทรฟรีทุกค่าย ราคาแค่ 1,250 บาท/ปี  โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 1 ปี

ซิมเทพธอร์ ของ True

ยังไม่หมดกับค่าย True เน็ต 10Mbps ไม่อั้น โทรในเครือจ่ายไม่อั้น แต่ถ้าโทรนอกเครือข่ายนาทีละ 1 บาท แนะนำว่าใครที่ซื้อซิมนี้ให้เติมเงินเผื่อเอาไว้ตอนโทรได้

แต่อย่างที่เราบอกไปก่อนหน้าว่า ซิมเทพ ไม่มีขายตามช้อป เราต้องไปซื้อกับตัวแทนหรือดีลเลอร์เท่านั้น แต่คุณสามารถสั่งซื้อซิมเทพ Lazada ในราคาที่คุ้มค่าสุดๆ แนะนำให้ลองอ่านรีวิว หรือเปรียบเทียบแต่ละซิมก่อนเลือกใช้งาน

Related Post

ราคา ตู้MDB

5 เรื่องที่จะทำให้เรา เสียเงิน หรือ สร้างความเสียหายกับโรงงานเอาได้5 เรื่องที่จะทำให้เรา เสียเงิน หรือ สร้างความเสียหายกับโรงงานเอาได้

เชื่อว่าหลายคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้อาจจะมีคนที่ทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมไม่น้อยเลยอย่างแน่นอน ซึ่งในโรงงานอุตสาหกรรมนั้นก็มีเครื่องไม้ เครื่องมือต่าง ๆ มากมายที่เราไม่รู้จักกัน ดังนั้นในบทความนี้เราอยากจะขอพูดถึง5  เรื่องที่จะทำให้เรา เสียเงิน หรือ สร้างความเสียหายกับโรงงานเอาได้  ว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง และเราต้องระวังอะไรบ้าง ?   ไฟฟ้ารั่ว ไฟฟ้าช็อต   อย่างแรกเลยที่มีสิทธิ์เป็นไปได้มากที่สุดนั้นคือ “ไฟรัว ไฟช็อต” เพราะเนื่องจากว่าโรงงานนั้นจะมีตู้ MDB หรือ ตัวควบคุมไฟตู้หลัก ที่คอยกกระจายไฟไปในทุก ๆ ที่ของโรงงาน ซึ่งถ้าหากตู้ดังกล่าวมาขาดการดูแล หรือไม่มีคนเอาใตใส่ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาด และ การซ่อมบำรุงนั้นอาจจะทำให้รระบบจ่ายไฟของตู้นั้นมีปัญหา  และ อาจจะทำให้เกิดไฟรั้ว ไฟช็อต จนอาจจะลุกลามไปถึงการเกิดไฟไหม้ได้ด้วยเช่นกัน  

เครื่องวัดคุณภาพน้ำ

การทำงานของเครื่องมือวัดการไหลแต่ละประเภทการทำงานของเครื่องมือวัดการไหลแต่ละประเภท

เครื่องวัดการไหล และ เครื่องวัดคุณภาพน้ำ คือเครื่องมือที่ใช้ในการวัดชนิดหนึ่งที่ทำหน้าที่ในการวัดปริมาณ หรืออัตราการเคลื่อนที่ของไหลผ่านภาชนะต่าง ๆ อย่างเช่น ท่อ หรือ ราง เป็นต้น เครื่องวัดคุณภาพน้ำ นั้นเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการวัดของไหล Flow Measurement ซึ่งโดยปกตินั้นจะไม่วัดค่าได้แบบตรง ๆ แต่จะอาศัยการวัดค่าความเร็วของการเคลื่อนที่จากของไหล ซึ่งเกิดจากค่าความดันจาก 2 จุด ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดทิศทางการไหลจากของไหล ถ้าหากความดันฝั่งใดมีความดันที่มากกว่าก็จะดันให้ของไหลนั้นไหลไปยังฝั่งที่มีค่าความดันต่ำกว่าและนำค่าความเร็วมาคูณกับพื้นที่หน้าตัดก็จะได้เป็นค่าอัตราการไหลออกมา ซึ่งเครื่องวัดคุณภาพน้ำ นั้นก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้ตามการใช้งานที่เหมาะสมโดย Flow meter แต่ละประเภทก็มีหลักการทำงานที่แตกต่างกันออกไป การทำงานของ Flow

การลงทุนในธุรกิจไอที

ไอทีเป็นธุรกิจน่าเลือกที่จะลงทุนไอทีเป็นธุรกิจน่าเลือกที่จะลงทุน

                ในปัจจุบันนี้เทคโนโลยีเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับใครๆอย่างมากเลยที่จะทำในด้านไอทีเพราะว่าธุรกิจนั้นเป็นเรื่องที่เราเองจะมองข้ามไปไม่ได้ เราเองจึงควรที่จะต้องให้ความสนใจกับใส่ใจในเรื่องของธุรกิจไอทีให้มากๆเนื่องจากในตอนนี้ธุรกิจไอทีนั้นกำลังเข้ามามีบทบาทอย่างมากที่สดในเรื่องของการตลาดด้วย                 เทคโนโลยีในตอนนี้ทุกคนก็หันกลับมาให้ความสนใจกันอย่างมากที่สุด เราเองควรที่จะต้องใส่ใจให้มากๆกับเรื่องของเทคโนโลยีเพื่อที่จะช่วยให้ทุกอย่างนั้นออกมาดีและประสบความสำเร็จอย่างมากที่สุดด้วย การที่เรามีเทคโนโลยีที่ดีนั้นก็เป็นสิ่งที่ดีเพราะจะช่วยทำให้เรานั้นมีความสุขอย่างมากที่สุด                 ทุกสิ่งทุกอย่างในเรื่องของเทคโนโลยีหรือ IT เป็นเรื่องที่ใครๆหากอยากที่จะทำธุรกิจนั้นก็เลือกที่จะทำเป็นอย่างมากเลย เพราะธุรกิจในตอนนี้นั้นใครๆก็อยากที่จะสนใจในหลายๆเรื่องเพื่อให้ทุกอย่างนั้นเกิดประโยชน์ให้กับตัวเราเองอย่างมากที่สุดด้วยกัน                 ในตอนนี้ไม่ว่าเราจะเปิดร้านธุรกิจโทรศัพท์หรือธุรกิจการซ่อม การขายโทรศัพท์นั้นก็เป็นเรื่องที่ดีเลยเพราะหลายอย่างนี้ก็เป็นความต้องการของตลาดด้วยกันทั้งนั้น เราเองจะต้องให้ความสำคัญในเรื่องของเทคโนโลยีหรือไอทีให้มากที่สุดเท่าที่เราเองจะทำได้ การหาข้อมูลต่างๆก็จะยิ่งช่วยให้เราได้มีความรู้แล้วเก็บเกี่ยวความรู้ได้อย่างดีที่สุดด้วย                 ทุกๆอย่างนั้นถ้าหากเราอยากที่จะทำธุรกิจไอทีนั้น การที่หาแหล่งข้อมูลที่ดีนั้นก็เป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับเราอีกมากด้วยเช่นกัน เราเองจะต้องอย่ามองข้ามแล้วก็ให้ความสนใจให้มากๆถ้าหากเราให้ความสนใจมากเท่าไหร่ก็จะทำให้เราได้มีธุรกิจที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆก็เป็นได้ ในตอนนี้ธุรกิจเกี่ยวกับไอทีนั้นมีมากมายไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์หรือคอมพิวเตอร์หรืออื่นๆก็สามารถที่จะทำให้เรานั้นเติบโตมากยิ่งขึ้นได้ด้วย                 การทำธุรกิจนั้นไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลยแต่ถ้าหากเราให้ความสนใจมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งเป็นผลที่ดีที่จะช่วยทำให้เรานั้นประสบความสำเร็จได้อีกเช่นกัน ในตอนนี้การลงทุนที่จะทำอะไรก็จะต้องคิดให้ดีก่อนหรือถ้าหากจะลงทุนอะไรไปแล้วนั้นก็จะต้องเลือกลงทุนแบบที่ดีกับเราอย่างมากที่สุดด้วยเพื่อให้ตัวเรานั้นมีผลกำไรและมีธุรกิจที่เติบโตมากยิ่งขึ้นไปอีกด้วยเช่นกัน                 ธุรกิจในตอนนี้หากเราอยากที่จะทำก็ควรที่จะเลือกเกี่ยวกับไอทีจะเป็นเรื่องที่ดีอย่างมากที่สุดด้วย การที่เราทำธุรกิจไม่ใช่เรื่องที่ยากหากเรามีความตั้งใจจริงก็จะสามารถที่จะผ่านทุกปัญหาไปได้อีกเช่นกัน